Một số lời cầu nguyện mẫu

      19
Chúng ta tất cả gia thế chức bốn tế này và tất cả họ những phải sẵn sàng nhằm sử dụng thế lực này một giải pháp thích đáng.

Bạn đang xem: Một số lời cầu nguyện mẫu


Elder Dallin H. Oaks

Trong phần nhiều cơ hội láo loàn này trên toàn cầu, thì càng có nhiều người dân có đức tin đang tìm tới Chúa để cảm nhận những phước lành yên ủi và chữa trị lành. Tôi muốn nói chuyện cùng với cử tọa này của các fan sở hữu chức tư tế về sự chữa lành tín đồ bệnh—bằng y học, bởi lời cầu nguyện cùng với đức tin cùng bởi những phước lành của chức bốn tế.

I.

Các Thánh Hữu Ngày Sau tin vào việc áp dụng kiến thức với chuyên môn công nghệ tốt nhất có thể đang xuất hiện sẵn. Chúng ta cần sử dụng thức ăn bổ dưỡng, bè phái dục với các cách rèn luyện không giống để lưu lại sức mạnh cùng chúng ta search kiếm sự hỗ trợ của những fan vẫn hành nghề trị dịch, như bác bỏ sĩ và đơn vị phẫu thuật, để phục hồi sức mạnh.

Việc sử dụng y khoa không trái ngược với phần nhiều lời cầu nguyện của bọn họ trong đức tin với niềm tin cẩn của họ khu vực các phước lành của chức bốn tế. Khi một bạn hỏi xin một phước lành của chức bốn tế thì Brigham Young thường hỏi: “Anh hay chị đã cần sử dụng thuốc chữa trị dịch chưa?” Đối với những người nói ko dùng dung dịch do “Cửa Hàng chúng tôi mong Các Anh Cả đặt tay lên đầu công ty chúng tôi cùng chúng tôi tin rằng sẽ được trị lành,” thì Chủ Tịch Young đáp: “Điều đó thật là mâu thuẫn theo như đức tin của mình. Nếu bọn họ bị bệnh và xin Chúa chữa trị lành chúng ta cùng làm cho toàn bộ phần đa điều quan trọng mang đến chúng ta, thì theo nlỗi tôi gọi về Phúc Âm cứu rỗi, tôi cũng rất có thể xin Chúa để cho lúa mì với bắp mọc lên, mà lại tôi không cần thiết phải cày xới đất với gieo giống như. Tôi thấy hình như phù hợp để vận dụng mọi phương thuốc nhưng tôi rất có thể hiểu rằng và khẩn khoản Cha Thiên Thượng … thánh hóa sự áp dụng kia để chữa lành thân thể của tớ.”1

Dĩ nhiên họ ko đợi cho tới Lúc không hề một phương pháp như thế nào khác nữa rồi mới cầu nguyện vào đức tin, hoặc ban mang đến phước lành của chức bốn tế nhằm trị lành. Trong đều ngôi trường thích hợp cấp bách, lời cầu nguyện với bài toán ban phước lành yêu cầu được gia công trước tiên. Nói thông thường bọn họ thường có tác dụng tất cả những nỗ lực và một dịp. Điều này cân xứng với những lời giảng dạy trong thánh tlỗi rằng chúng ta rất cần được “cầu nguyện luôn luôn luôn” (GLGƯ 90:24) cũng giống như tất cả những bài toán rất nhiều rất cần phải được gia công một bí quyết tốt nhất cùng gồm trơ thổ địa từ bỏ.2

II.

Chúng ta biết rằng lời cầu nguyện do đức tin được kéo lên lúc sống một mình hoặc trong bên tốt các vùng thờ phượng đầy đủ hoàn toàn có thể hữu dụng để trị lành người bệnh. Có những đoạn thánh thư nói tới quyền lực của đức tin vào bài toán trị lành một cá thể. Sứ đọng Đồ Gia Cơ dạy dỗ rằng họ rất cần được “cầu nguyện lẫn nhau, hầu cho bằng hữu được lành bịnh,” và còn thêm vào: “bạn công bình rước lòng sốt sắng cầu nguyện, thật tất cả linh nghiệm nhiều” (Gia Cơ 5:16). Lúc fan đàn bà chạm vào Chúa Giê Su với được trị lành, Ngài sẽ phán cùng bà: “Đức tin nhỏ vẫn tạo nên nhỏ được lành” (Ma Thi Ơ 9:22).3 Tương từ bỏ điều này, Sách Mặc Môn dạy rằng Chúa “sử dụng quyền năng nhằm hành động, tùy thuộc vào đức tin của con cái loài người” (Mô Rô Ni 10:7).

Một cuộc nghiên cứu và phân tích bắt đầu vừa mới đây trên toàn nước cho biết rằng ngay sát 8 trong các 10 tín đồ Mỹ “tin tưởng rằng phxay kỳ lạ vẫn còn đấy xẩy ra thời buổi này nlỗi <đã xảy ra> vào xa xưa.” Một phần bố trong những những người kia bảo rằng bọn họ “đã từng qua hoặc chứng kiến một sự chữa lành thiêng liêng.”4 đa phần Thánh Hữu Ngày Sau vẫn kinh nghiệm gia thế của đức tin vào việc chữa lành bạn bệnh. Chúng ta cũng nghe những ví như vậy trong các những người dân có đức tin thuộc các giáo hội khác. Một nhà báo sống Texas đang diễn tả một phnghiền kỳ lạ những điều đó. lúc một đứa phụ nữ năm tuổi đùng một cái bị khó thở và sốt cao, cha mẹ nó nhanh chóng với nó đi cơ sở y tế. Vừa mang đến đó thì thận với phổi của chính nó đã xong xuôi vận động, cơn bão lên đến mức hơn 41 độ, khung hình của chính nó nóng đỏ cùng đầy dấu bầm tím. Các chưng sĩ nói rằng nó sẽ hấp hối hận vì chưng hội triệu chứng hốt nhiên biến đổi của độc hại, không rõ nguyên ổn nhân. lúc tin này được loan ra cho gia đình và anh em thì các tín đồ biết kính sợ hãi Thượng Đế bước đầu nguyện cầu mang đến nó với một lễ nguyện cầu quan trọng được tổ chức trong giáo đoàn Tin Lành của mình ở Wateo, Texas. Nhiệm mầu cố gắng, bất thần nó trở lại từ bỏ vực chết và được khám đa khoa cho ra về chỉ sau rộng 1 tuần. Ông của nó viết: “Nó là dẫn chứng sống rằng Thượng Đế tất cả đáp ứng phần đông lời cầu nguyện cùng lấy lệ kỳ lạ.”5

Quả thiệt, như Sách Mặc Môn dạy, Thượng Đế “trường đoản cú biểu lộ mang đến toàn bộ hầu hết ai đọc tin nơi Ngài; phải, mang lại đông đảo nước nhà, sắc đẹp tộc, dung nhan ngữ, với dân tộc, cùng tiến hành những phnghiền kỳ lạ đẩy đà … thân con cháu loại tín đồ, tùy thuộc vào đức tin của họ” (2 Nê Phi 26:13).

III.

Đối với cử tọa này—những người dân lớn là những người dân sở hữu Chức Tư Tế Mên Chi Xê Đéc cùng những thiếu thốn niên là những người cũng trở nên nhận ra thế lực này một ngày gần đây—tôi sẽ triệu tập vào vấn đề nói đến các phước lành của bài toán trị lành tương quan mang đến gia thế chức tứ tế. Chúng ta có gia thế chức tư tế này với tất cả bọn họ phần đông đề xuất chuẩn bị sẵn sàng nhằm áp dụng đam mê xứng đáng gia thế này. Những thiên tai cùng thử thách tài chính đang ngày càng tăng bây chừ cho biết rằng sau này chúng ta sẽ càng cần gia thế này nhiều hơn thế nữa trước đây.

đa phần thánh thư dạy rằng các tôi tớ của Chúa “hễ đặt tay trên kẻ nhức, thì kẻ đau sẽ lành” (Mác 16:18)6 Những phép lạ xẩy ra lúc thđộ ẩm quyền của chức tứ tế được sử dụng để ban phước cho người bệnh. Tôi đã kinh nghiệm tay nghề được phần lớn phxay kỳ lạ này. lúc còn là một thiếu hụt niên cùng Khi là 1 trong người thành niên, tôi vẫn thấy số đông sự chữa trị lành đầy nhiệm mầu nlỗi đã làm được ghi chnghiền vào thánh thỏng cũng như không ít người trong các anh em đã thấy điều này.

Có năm bên trong việc sử dụng thđộ ẩm quyền chức tư tế nhằm ban phước cho những người bệnh: (1) lễ xức dầu, (2) phnghiền ấn bệnh lễ xức dầu, (3) đức tin, (4) hồ hết lời ban phước và (5) ý mong của Chúa.

Xem thêm: Nên Tập Thể Dục Sau Khi Ăn Bao Lâu, Những Thời Điểm Nên Và Không Nên Tập Thể Dục

Lễ Xức Dầu

Kinc Cựu Ước thường đề cùa tới lễ xức dầu là một trong những phần phước lành do thđộ ẩm quyền chức tư tế ban cho.7 Lễ xức dầu được cho thấy là nhằm thánh hóa8 và chắc rằng còn có thể được xem như thể hình tượng của những phước lành được buông bỏ xuống tự thiên thượng vị hiệu quả của hành động thiêng liêng này.

Trong Kinch Tân Ước, chúng ta đọc rằng Các Sứ đọng Đồ của Chúa Giê Su “xức dầu đến những kẻ bịnh với chữa mang lại được lành” (Mác 6:13). Sách Gia Cơ dạy dỗ về phương châm xức dầu gồm tương quan đến những nhân tố khác trong một phước lành chữa lành vì thẩm quyền của chức tứ tế:

“Trong bạn bè gồm ai nhức nhỏ chăng? hãy mời những trưởng lão hội thánh mang lại, sau khi nrộng danh Chúa xức dầu cho tất cả những người bịnh đoạn, thì các trưởng lão hãy cầu nguyện cho những người.

“Sự cầu nguyện bởi vì đức tin sẽ hỗ trợ kẻ bịnh, Chúa đã đỡ kẻ ấy dậy” (Gia Cơ 5:14–15).

Phép Ấn Chứng Lễ Xức Dầu

Khi một bạn như thế nào này được thẩm quyền của Chức Tư Tế Mên Chi Xê Đéc xức dầu, thì lễ xức dầu cũng rất được ấn triệu chứng bởi cùng một thẩm quyền đó. Ấn hội chứng một điều gì tức là xác thực điều này, tạo nên điều này ràng buộc cùng với mục đích vẫn định. Khi những anh cả xức dầu cho 1 fan căn bệnh với ấn triệu chứng lễ xức dầu, thì họ mở cửa sổ trên trời mang lại Chúa buông bỏ xuống phước lành Ngài hy vọng cho người bệnh dịch đó.

Chủ Tịch Brigham Young dạy: “khi đặt tay lên đầu tín đồ bệnh dịch, tôi hy vọng rằng gia thế cùng tác động trị lành của Thượng Đế chiếu thẳng qua tôi đến người bệnh dịch và bị bệnh vẫn thuyên ổn giảm… . Lúc chúng ta vẫn sẵn sàng, lúc chúng ta là các bình chứa thiêng liêng trước khía cạnh Chúa thì một luồng gia thế từ Đấng Toàn Năng có thể xuyên thẳng qua thân thể của fan ban phước mang đến thân thể của tín đồ bệnh cùng tín đồ bệnh dịch sẽ được lành”9

Mặc dù chúng ta biết về các trường thích hợp nhưng mà những người dân được thẩm quyền chức tư tế ban phước đã có chữa trị lành, mà lại bọn họ không nhiều đề cùa đến câu hỏi chữa trị lành này làm việc các buổi họp giữa công chúng vị sự mặc khải hiện đại cảnh giác bọn họ ko được “khoe khoang về phần đông điều này cùng cũng không được thổ lộ trước thế gian; do đầy đủ vấn đề đó được ban cho những ngươi vì công dụng của các ngươi và bởi vì sự cứu rỗi” (GLGƯ 84:73).

Đức Tin

Đức tin vô cùng yêu cầu cho việc chữa lành vì gia thế của thiên thượng. Sách Mặc Môn còn dạy dỗ rằng “trường hợp không có đức tin trọng tâm con cháu loài tín đồ thì Thượng Đế quan trọng chiếu lệ lạ trọng điểm bọn họ được” (Ê The 12:12).10 Trong một bài nói chuyện đáng để ý về việc trị lành người bệnh, Chủ Tịch Spencer W. Kimball nói: “Nhu cầu về đức tin thường hay bị reviews tốt. Người căn bệnh cùng gia đình giống như hay tùy thuộc trọn vẹn vào thế lực của chức bốn tế với ân tứ đọng chữa lành là vấn đề chúng ta hy vọng những bằng hữu ban phước lành có thể bao gồm, trong khi trách nhiệm to đùng hơn ở trong vào fan được ban phước … Yếu tố quan trọng là đức tin của cá thể Khi fan ấy gồm ý thức và tất cả trách rưới nhiệm. Câu ‘đức tin nhỏ đang tạo cho con được lành’ (Ma Thi Ơ 9:22) đã làm được Đấng Chủ Tể lặp lại liên tiếp mang lại nỗi đa số đổi thay một điệp khúc.”11

Chủ Tịch Kimball còn ý kiến đề nghị rằng “việc ban phước quá thường có thể là dấu hiệu của Việc thiếu thốn đức tin hoặc của người bệnh nỗ lực đẩy trách nát nhiệm phát triển đức tin cho những anh cả nỗ lực bởi vì cho bạn dạng thân mình.” Ông nói tới một chị đàn bà trung tín đã nhận được một phước lành chức tư tế. Ngày ngày tiếp theo, Khi được đặt câu hỏi chị ấy vẫn muốn được ban phước nữa không thì chị ấy đáp: “Không, tôi đã được xức dầu với ban phước rồi. Giáo lễ đã có tiến hành. Bây tiếng là tùy từng tôi để thỉnh cầu phước lành qua đức tin của bản thân mình.”12

Những Lời Ban Phước

Một phần khác của phước lành chức tứ tế là hồ hết lời ban phước của anh ấy cả sau thời điểm fan ấy đã ấn triệu chứng lễ xức dầu. Những lời này rất có thể siêu quan trọng, dẫu vậy ngôn từ của rất nhiều lời này thì ko quan trọng với ko được ghi chnghiền vào hồ sơ của Giáo Hội. Trong một số trong những các phước lành của chức tư tế—giống như phước lành tộc trưởng—hầu như lời được thổ lộ là điều chủ quản của phước lành kia. Nhưng vào một phước lành chữa trị dịch, thì lại là đầy đủ phần không giống của phước lành đó—lễ xức dầu, lễ ấn chứng, đức tin và ý ước ao của Chúa—là hồ hết nguyên tố rất cần thiết.

Theo lphát minh, anh cả làm lễ đã hòa nhập với Thánh Linc của Chúa mang lại nỗi fan ấy vẫn biết với nói ra ý mong của Chúa Một trong những lời ban phước. Brigsay mê Young dạy dỗ những người dân nắm giữ chức tứ tế: “Chính là quánh ân với nghĩa vụ của các đồng đội để sống làm sao cho những bằng hữu biết lúc nào lời của Chúa được phán cùng những đồng đội cùng lúc nào thì ý của Chúa được mang khải cho các bạn bè.”13 Khi điều đó xảy ra, phước lành thổ lộ đang thiệt sự được ứng nghiệm một giải pháp nhiệm mầu. Vào một vài thời điểm đặc trưng, tôi vẫn tay nghề được sự soi dẫn chắc chắn là trong một phước lành chữa lành cùng biết rằng điều tôi đang nói là ý mong của Chúa. Tuy nhiên, giống hệt như đa số những người có tác dụng lễ ban phước chữa lành, tôi thường thấy trở ngại với việc không chắc chắn là về số đông lời tôi đề nghị nói. Vì một vài nguim nhân khác biệt, mỗi anh cả trải qua số đông sự tăng thêm và giảm sút trong vòng độ nhạy cảm với Thánh Linch. Mỗi anh cả ban phước lành chịu ảnh hưởng bởi vì điều tín đồ ấy mong ước đối với bạn bệnh. Mỗi một điều không tuyệt vời nhất này cùng gần như điều ko hoàn hảo nhất không giống của fan trần gian rất có thể tác động tới các lời chúng ta thổ lộ trong những lúc ban phước.

May vắt, số đông lời ban phước trị lành không thiết yếu so với tác dụng chữa trị lành. Nếu bao gồm đầy đủ đức tin cùng trường hợp Chúa muốn, thì bạn bệnh dịch sẽ được chữa lành hoặc được ban phước mặc dù người có tác dụng lễ bao gồm nói phần lớn lời kia hay không. trái lại, giả dụ bạn làm lễ nhượng cỗ ước mong cá nhân hoặc việc thiếu kinh nghiệm tay nghề và chỉ dẫn mệnh lệnh hoặc đầy đủ lời ban phước thừa đáng so với điều Chúa lựa chọn nhằm ban mang đến phụ thuộc vào đức tin của cá thể đó, thì những lời kia sẽ không được ứng nghiệm. Thưa những đồng đội, vì vậy ko một anh cả như thế nào yêu cầu lừng khừng trong bài toán tham dự vào việc ban phước lành trị căn bệnh vày sợ rằng bản thân sẽ không còn biết nói gì. Những lời được thổ lộ vào một phước lành chữa căn bệnh có thể kiến thiết xây dựng tương tự như củng cố kỉnh thêm cho đức tin của rất nhiều tín đồ biết nghe lời này, tuy nhiên công dụng của phước lành là tùy ở trong vào đức tin cùng ý mong mỏi của Chúa, chđọng chưa phải vào đều lời nói của anh ấy cả làm lễ.

Ý Muốn của Chúa

Các em thiếu thốn niên cùng các đồng đội lớn tuổi rộng, xin hãy đặc trưng cân nhắc điều tôi sẽ nói bây giờ. Khi họ áp dụng quyền năng chức bốn tế ví dụ của Thượng Đế với quý trọng lời hứa hẹn của Ngài rằng Ngài sẽ nghe cùng thỏa mãn nhu cầu lời nguyện cầu cùng với đức tin, thì họ rất cần được luôn luôn không bao giờ quên đức tin kia cũng tương tự thế lực chữa lành của chức tư tế quan yếu đem lại kết quả trái với ý mong muốn của Ngài là Đấng cơ mà chức tứ tế thuộc vào Ngài. Ngulặng tắc này được giảng dạy trong điều mặc khải chỉ bảo rằng những anh cả của Giáo Hội rất cần phải đặt tay họ lên đầu người dịch. Lời hẹn của Chúa là “kẻ nào có đức tin khu vực ta thì sẽ tiến hành chữa lành, và không bị chỉ định đề xuất chết thì cũng trở nên được chữa lành” (GLGƯ 42:48; sự nhấn mạnh vấn đề có thêm vào). Tương tự như thế, vào một điều khoác khải văn minh, Chúa phán rằng lúc 1 người “khẩn khoản theo ý muốn của Thượng Đế … điều này được thực hiện đúng theo như người ấy cầu xin” (GLGƯ 46:30).14

Từ tất cả mọi vấn đề này chúng ta biết rằng ngay cả những tôi tớ của Chúa, Khi áp dụng gia thế thiêng liêng của Ngài trong tình huống bao gồm đầy đủ đức tin và để được trị lành, thì cũng bắt buộc ban cho 1 phước lành của chức tư tế cơ mà đã để cho một bạn được trị lành giả dụ sự chữa trị lành kia ko tương xứng với ý ý muốn của Chúa.

Là con cái của Thượng Đế, lúc biết về tình yêu tmùi hương đẩy đà với sự gọi biết tột độ của Ngài về điều gì rất tốt cho sự an lạc tồn tại của bản thân, họ tin cậy vị trí Ngài. Nguyên tắc đầu tiên của phúc đáp là đức tin khu vực Chúa Giê Su Ky Tô với đức tin có nghĩa là tin tưởng. Tôi cảm thấy được niềm tin cẩn kia trong bài bác rỉ tai của tín đồ anh chúng ta của tôi giới thiệu vào tang lễ của một đàn bà chết vì bệnh nặng. Anh ấy nói phần đa lời này nhưng mới đầu tạo nên tôi ngạc nhiên, tuy thế rồi tiếp nối đông đảo lời này soi sáng mang lại tôi: “Tôi biết chính là ý hy vọng của Chúa nhưng em ấy bị tiêu diệt. Em ấy đã có chăm sóc tận tâm về y tế. Em ấy đã có ban cho các phước lành của chức tứ tế. Tên em đã có gửi vào list những người được nguyện cầu vào đền thờ. Em đã được hằng trăm con người cầu nguyện để sức khỏe của em được hồi sinh. Và tôi hiểu được mái ấm gia đình này có đủ đức tin để em ấy được trị lành trừ phi chính là ý mong muốn của Chúa để sở hữu em ấy về bên vào lúc này.” Tôi cũng cảm thấy thuộc niềm tin yêu kia vị trí gần như lời của fan thân phụ về một em gái chọn lọc không giống cũng mới vừa rồi đời vày bệnh ung thư lúc còn niên thiếu. Người ấy nói: “Đức tin của mái ấm gia đình công ty chúng tôi là nơi Chúa Giê Su Ky Tô, chứ không cần tùy trực thuộc vào công dụng.” Những lời đào tạo và giảng dạy đó nghe dường như hết sức đúng đối với tôi. Chúng ta đầy đủ làm rất là bản thân bởi vì sự chữa trị lành cho 1 người thân với rồi chúng ta tin cậy chỗ Chúa về hiệu quả.

Tôi làm bệnh về quyền lực của chức tư tế của Thượng Đế, về quyền lực của việc cầu nguyện cùng với đức tin, với về lẽ thiệt của rất nhiều qui định này. Hơn không còn, tôi làm triệu chứng về Chúa Giê Su Ky Tô, là Đấng cơ mà bọn họ là tôi tớ của Ngài, nhưng mà Sự Phục Sinch của Ngài ban mang đến chúng ta sự bảo đảm an toàn về sự việc bạt tử, và Sự Chuộc Tội của Ngài ban cho chúng ta thời cơ đạt được cuộc sống đời thường vĩnh cửu, là ân tđọng mập mạp nhất trong những ân tứ đọng của Thượng Đế, trong tôn danh của Chúa Giê Su Ky Tô, A Men.