Phác đồ chữa bệnh phản chiếu thần kinh đa hệ

      7
 
*
 Lương y Hoàng Chu

Đây là dự án công trình trí tuệ sáng tạo khác biệt, là cách thức y học dân tọc cả nước văn minh không hẳn cổ truyền nhưng tôi – một nhà báo chuyên nghiên cứu Diện Chẩn với Y học tập nhân vnạp năng lượng từ sát đôi mươi trong năm này đang tất cả dịp giới thiệu phương thức này trên tờ Báo Ảnh toàn nước số tháng 10/1981 in nhiều ngoãi ngữ. Tôi cđọng Để ý đến mãi không hiểu biết sao một tờ báo “khó khăn tính” như tờ TP..Sài Gòn Giải Pngóng, so với Diện Chẩn lại đăng bài này cùng với loại “tít” vô cùng new cùng lạ “Tin vui”. Thực tế thì báo TP.. Sài Gòn Giải Pđợi tiếp tục ra mắt những công ty kỹ thuật Việt Nam thuộc các chăm ngành trong các số ấy có những công ty y học, cơ mà dùng nhị chữ “Tin vui” có tác dụng “Tít” thì tôi không thấy. 

Tin vui hợp lý đây là điềm tốt báo trước đến cách thức Diện Chẩn dang đôi cánh ảo diệu bay xa rộng trên ngôi trường nước ngoài. 


Continue Reading




*
 Phác vật dụng quân bình tích điện - Hoàng Chu

Phác đồ vật Quân Bình Năng Lượng có 9 sinch huyệt:

1. Sinh huyệt X (Đốt sống cụt)

2. Sinch huyệt A (Giao điểm L5 + S1)

3. Sinc huyệt E (Đốt số 9)

4. Sinc huyệt C (Đốt sinh sống cổ số 7)

5. Sinch huyệt F (Chđộ ẩm Gáy)

6. Sinch huyệt H (Đỉnh đầu)

7,8,9. Sinch huyệt 103,106,300 trên trán

Phác thứ Quân Bình Năng Lượng lúc nào cũng được sử dụng trước tiên Lúc chữa bệnh dịch để knhị thông sự thất vọng trong khung hình - Trong số đó có hiện tượng suy nhược khung hình hiện tượng suy nhược thần ghê.

Bạn đang xem: Phác đồ chữa bệnh phản chiếu thần kinh đa hệ

Phác đồ Quân Bình Năng Lượng còn chũm cho 3 phác hoạ đồ:

1. Hưng phấn (Thăng)

2. Ức chế (Giáng)

3. Tiêu viêm + Tiêu độc

Chú ý:

a/ Các vùng Sinc huyệt sống cột sống: Xoa dầu xoay là (dầu gió hoặc cao) + hơ nóng

b/ Các Sinch huyệt hân hoan Thần khiếp làm việc trán: Xoay tròn + hơ

(Diện Chẩn Việt) Phác đồ vật Quân Bình Năng Lượng trình bày hiệu quả rất tốt vào quá trình điều trị những hội chứng bệnh Dương suy, thực hàn... Tuy nhiên đề nghị cẩn thận với những bệnh hỏng hàn. Vì vậy nên thăm khám và chẩn đoán kỹ, thực hiện nghệ thuật tương thích trước lúc triển khai.




Khoa học tập hiện đại thời buổi này đã đạt kết luận cơ thể bé bạn là bộ máy sinh học tập hoàn thành độc nhất vô nhị của vũ trụ.

Hoạt cồn sinh học của máy bộ này được nhà phân tích y học tập dân tộc Bùi Quốc Châu giải thích bởi tmáu phản nghịch chiếu vào cách thức chữa bệnh của anh mang tên gọi: “Diện ChẩnĐiểu khiển liệu pháp” (Face diagnosis – Cybecnetic therapy) có cách gọi khác là Facy. Nghĩa là đa số triệu chứng tâm lý, sinc lý, bệnh án, tình yêu, tính giải pháp của bé người phần nhiều được bộc lộ bên trên bộ mặt. Khi tác động ảnh hưởng vào hầu hết điểm bức xạ hoặc gần như vùng sự phản xạ trên mặt ứng cùng với chứng dịch làm sao đó của cơ thể thì máy bộ sinc học tập vận động theo cách thức từ bỏ điều chỉnh để đi mang lại bớt hoặc khỏi bệnh dịch. Điểm được tác động đó hotline là Huyệt hay Sinch huyệt.

Huyệt trên mặt được ví nlỗi cây dung dịch tự nhiên. Tổng số rộng 500 huyệt cùng bề mặt được nhà phân tích tìm thấy cùng khối hệ thống hoá chế tạo ra thành một “vườn cửa dung dịch tự nhiên” trên mặt.

 

*

Tác mang đưa ra khái niệm “vườn thuốc trên mặt” cùng với ý tưởng” thay đổi người bệnh thành y sĩ và nhắc nhở những bạn rằng không hẳn đâu xa, ngay xung quanh mọi người có hàng trăm ngàn “cây thuốc quý” mà thông thường ta chưa chắc chắn khai quật và thực hiện để chữa trị dịch cho chính bản thân. Tuy nhiên trước kia quan niệm “dung dịch vào cơ thể” bé bạn đã có trường đoản cú hết sức sớm của lịch sử hào hùng y học truyền thống cổ truyền phương thơm Đông nhưng những phương pháp châm cứu, bnóng huyệt, xoa bóp cùng rất các cách thức trị dịch dân gian bên trên toàn bộ cơ thể chưa hẳn dùng dung dịch đã minh chứng vấn đề này. Y học văn minh (tây Y) cũng khẳng định và nhận định rằng khung người bé người là một trong những nhà máy tiếp tế dung dịch phòng sinh”. Khái niệm này được những nhà khoa học làm việc Lê-nin-grát (Liên Xô trước đây) đưa ra và lý giải một biện pháp đầy thuyết phục. Song y học văn minh cũng không biết bằng cách như thế nào sử dụng “dung dịch kháng sinh” bởi vì khung hình “sản xuất” để ship hàng mang đến khung người. Cho bắt buộc mọi khi khung người mắc căn bệnh là những nhiều loại hoá được lại được chuyển vào cơ thể.

Phải chăng Diện Chẩn bằng những thủ thuật tác động nhỏng lnạp năng lượng, cào, gõ, day ấn, dán cao, hơ nóng, chườm giá buốt lên các huyệt theo một khối hệ thống vật dụng hình bội nghịch chiếu vùng mặt, domain authority đầu, bàn tay bàn chân, loa tai, lưng… là giải pháp buổi tối ưu nhằm vươn lên là sân vườn thuốc tự nhiên và thoải mái “xung quanh thành những phương thuốc chữa trị căn bệnh đến cơ thể?

Lịch sử y học tập phương Đông vào châm kim truyền thống có Diện Châm (trong Thể Châm Trung Quốc) gồm 24 huyệt. Ty Châm cùng với 23 huyệt đã làm được các thầy thuốc dùng kyên châm vào những huyệt ấy nhằm trị căn bệnh. Xoa khía cạnh chữa bệnh cũng thành lập từ khôn xiết nhanh chóng khoảng tầm 3000 năm quay lại đây. Trong sách “Lục địa tiên kinh” của Mã tể (thời vua Thuận trị với Khang Hy công ty Tkhô giòn Trung Quốc) bao gồm mục Tạ Đồ (xoa mặt) đã dạy dỗ người ta biện pháp xoa bóp, day huyệt nhằm trường tchúng ta. Năm 1981 sống Đức tài giỏi liệu trả lời xoa khía cạnh, mũi, tay, chân để chống và trị bệnh thông thường (Fup und kopt-Edition Pheiaden 1981). Trên tập san Sputnik số 2/186 của Liên Xô trước đây bao gồm bài xích trả lời xoa khía cạnh nhằm trị bệnh (Le Massage therapeutique du visage) của chưng sĩ Vitali ivanop. Còn hiện nay thì Trung Hoa được xem là nước đón đầu vào vụ việc tổ chức triển khai ra những phòng massas để trị bệnh dịch.

Lúc Diện Chẩn thành lập và hoạt động (1980) trên toàn nước thì vấn đề thực hiện diện mạo nhằm chẩn đoán (Diện Chẩn) với chữa bệnh (Điểu khiển liệu pháp) được những bên phân tích y học chăm chú nhiều hơn nữa. Và mặt được nhìn nhận như một bảng máy vi tính (Tableau dordinatuer). Khi chữa trị căn bệnh, lương y hay bệnh nhân chỉ cần ảnh hưởng tác động vào các sinh huyệt có tương quan mang đến các bộ phận mắc bệnh y như ta bấm lên nốt máy vi tính nhằm giải các bài xích toán. Các nốt bnóng đó là các cây dung dịch cơ mà ta vừa khảo sát.

Vấn đề đề ra là: bé tín đồ phát âm “cây thuốc” xung quanh mình như vậy nào? vấn đề sử dụng “cây thuốc” ấy ra sao?

Tại phía trên huyệt được phát âm theo lý thuyết của khung người “từ điều chỉnh” cùng rất định hướng điều khiển và tinh chỉnh ban bố sinch vật dụng học tập,từng huyệt tương tự như nlỗi một cây dung dịch thì chỉ có địa thế căn cứ vào tính chất cùng chức năng của huyệt cùng với Việc kết hợp giữa các huyệt cùng nhau để chữa bệnh chứng bệnh ví dụ new thấy không còn được giá trị của “Cây dung dịch bên trên mặt”.

Ví dụ: huyệt 19 có công năng điều hoà nhịp tyên ổn, nâng cấp thở, thăng khí… tương xứng thần kinh giao cảm, contact tyên, phổi, bao tử, ruột… Huyệt này công ty trị những triệu chứng bệnh mắc cổ, nặng ngực nghẹt thở, suyễn, chết giả xỉu gớm phong, đợt đau thượng vị, suy nhược thần ghê, hiện tượng suy nhược sinc dục…

lấy ví dụ như bên trên đến ta thấy sự nhiều mẫu mã về tính năng với chức năng của huyệt vào điều trị nhưng lại thiệt trang thiết bị Khi cho rằng mỗi huyệt cần tương ứng với cùng 1 cây thuốc một mực. Vì sao vậy? vì Khi vận dụng vào chứng dịch rõ ràng, huyệt cùng với nhân kiệt vốn bao gồm trong một khung hình luôn luôn “Động” vẫn khác với kỹ năng của dung dịch trường đoản cú bên ngoài khung hình chuyển vào. Chẳng hạn các bạn có một phương thuốc phòng bi thảm ngủ thì bài thuốc kia chắc chắn rằng bắt buộc chữa bệnh bất tỉnh ngút tởm phong, áp suất máu phải chăng, mắc cổ, nặng ngực nghẹt thở, suyễn, lần đau thượng vị, hiện tượng suy nhược sinc dục như huyệt 19 vẫn nhắc tới ở bên trên trong những khi huyệt 19 phòng ảm đạm ngủ cũng tương đối tác dụng.

Quý Khách gồm tin được điều này không? Xin chớ cấp tin Khi mình không thấy. trái lại bạn hãy tập làm bác sĩ nhằm chữa bệnh dịch cho mình và cho tất cả những người xung quanh đi. Chỉ bắt buộc một vỏ hộp dầu tảo là, một cây cây viết bi (đã hết mực), các bạn sẽ tạo nên lần đau thượng vị tiêu biến đổi trong khoảng 1 phút ít, có tác dụng fan bất tỉnh nhân sự xỉu khiếp phong hoặc bi thương ngủ thức giấc lại trong 30 giây lúc đầu cây bút bi của doanh nghiệp ấn mạnh vào huỵêt 19. Còn nhức răng, sưng lợi ư? Hãy đem cục nước đá day vào huyệt 188+, 188-, 196+, 196-, 300+, 300-, 180+, 180-, bạn sẽ thấy cơn nhức răng dịu dần rồi hết nhức. Nếu bị đau nhức bụng, bạn hãy xoa dầu vào vùng huyệt 127, 63, 0+, 0-, rồi day ấn mạnh vào những huyệt ấy.

Đến trên đây chúng ta có thể tin vào điều vừa nói trên cùng bàn tay “kỳ diệu” của chính bản thân mình rồi đó.

Nhìn vào đó hình huyệt cùng bề mặt, nhiều người nẩy ra thắc mắc: liệu tất cả các dịch hoàn toàn có thể dùng những huyệt xung quanh nhằm trị được không?

Xin thưa: từng phương pháp chữa dịch đều phải sở hữu ý nghĩa sâu sắc cùng giá trị nhất quyết đối với mức độ khoẻ của nhỏ người. Nên nhớ là khung hình con fan luôn luôn biến chuyển dịch như thiên nhiên với chế tác đồ vật. Do đó và một sản phẩm bệnh dịch giống như nhau, người này chữa theo phương thức Diện Chẩn, fan cơ lại ứng với Châm cứu vãn, bạn thứ cha lại cân xứng cùng với thuốc men. Có điều cách thức Diện Chẩn đã hệ thống được các huyệt trên mặt. Mặt là tấm gương bội nghịch chiếu, vị trí nhạy cảm nhất của khung người với cũng chính là “vườn cửa thuốc trường đoản cú nhiên” nhưng mà ta vừa khảo sát. Nhiều hơn cách thức sẽ phát hành 1 loạt nguyên lý y học nlỗi cây lăn, cây cào, búa gõ, que dò, quả cầu gai… đã có tác dụng đa dạng mẫu mã hơn các bề ngoài ảnh hưởng tác động lên huyệt (cây thuốc tự nhiên) cùng bề mặt vào vấn đề chống với trị bệnh mang đến bé bạn.

Xem thêm: 12 Tác Dụng Của Rau Diếp Cá: Công Dụng Chữa Bệnh Từ Loài Cây Quen Thuộc

Câu trả lời cho vấn đề nêu trên đang là Diện Chẩn với hàng nghìn huyệt (cây thuốc) xung quanh thông qua các vật dụng hình làm phản chiếu cùng bề mặt, rồi trường đoản cú phương diện phản nghịch chiếu lên da đầu, bàn tay, bàn chân, loa tai, lưng… chúng ta có thể điều trị gồm kết quả các hội chứng bệnh dịch ở trong hệ thần khiếp, hệ tiêu hoá, hệ tiết niệu, hệ sinch dục, hệ tlặng mạch như những cách thức y học tập khác. Song điều đa số là tại đoạn thiết yếu người dịch hoàn toàn có thể tsay đắm gia vào quá trình khám chữa này một phương pháp có ích.


 Trong lịch sử dân tộc y học tập thuật ngữ xương cột sống học tập (Osteopathys) mở ra từ năm 1870. Tiến sĩ Adrew Taylor Still (Mỹ) biết rõ trung bình đặc trưng của x ương sinh sống, ông sẽ tìm ra ph ương pháp chẩn đo án với chữa bệnh bằng nắn bóp, bấm hu yệt với mát xa. Ðề tài của ông triệu tập vào các dây chằng cột sống, các rễ thần kinh bên dưới tủy sống. Ngày ni nghỉ ngơi Mỹ có một trường đào tạo và huấn luyện những bác bỏ sĩ nắn với chỉnh xương cột sống đ ể trị dịch (Chiropractic). Tại Anh "Cột sinh sống học" đã thừa ra ngoài khuôn khổ của "phương pháp phụ" với được Hoàng Gia Anh chấp thụ ận (Osteopath y Getsro yal OK, "Bella"). Tháng 10/1991 trên Pháp sẽ msinh sống hội nghị quốc tế về Lưng, hội nghị tập trung vào "xương cột sống học", khoảng đặc biệt của xương cột sống cùng với cơ thể-sự tác độn g x ấu tới xương cột sống, bệnh cột sống cùng giải pháp trị. 

*

Về y học: những nhà "xương cột sống học" sẽ triệu tập vào phần kết cấu khung hình xương và cơ cùng một trong những vấn đề tương quan tới phần kết cấu ấy.  

Về châm cứu: phần Lưng (vào Thể Châm) có Ðốc Mạch mở màn từ bỏ chốt xương xương cột sống cụt khu vực Hội Ấm làm việc phía đằng sau hu yệt Trường Cường theo xương sinh sống đi lên đến huyệt Phong Phủ chính giữa khu vực lõm xương sau gáy rồi bước vào trong óc lại tăng trưởng đỉnh đầu theo trán x uống xương sống mũi huyệt Ngân Giao (hợp thành Nhâm Mạch và ghê Túc Dương Minh-2 bên cột sống còn có Kinh Túc Thái Dương Bàng Quang giỏi nói một cách khác là Kinc Bàng Quang). lúc Ðốc Mạch phạt bệnh dịch thì đa phần xương sống cứng đờ uốn nắn ván. 

Rõ ràng là các nhà "xương cột sống học" Tây y chỉ số lượng giới hạn vào kết cấu khung hình học thuần túy với y học so sánh Lúc nghiên cứu và phân tích về sống lưng bé tín đồ. Còn những bên Châm Cứu cũn g không vượt ra khỏi hệ Kinh Lạc của Ðông Y Châm Cứu. Vì vậy Lúc Lưng bị b ệnh hoặc bị chấn thương, các nhà y học tập Tây y cùng Ðông y sẽ tra cứu phương án chữa bệnh không bên cạnh phạm vi xương cột sống với Kinh Mạch. 

Bài này chúng tôi nói Lưng là con tín đồ theo thuyết Phản Chiếu không ngừng mở rộng của cách thức Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp. Viết tắt là Diện Chẩn của nhà phân tích y học dân tộc bản địa Bùi Quốc Châu nhằm giải mã đa số điều y học tập chưa đề cập tới. Theo tmáu Phản Chiếu không ngừng mở rộng của Diện Chẩn thì nhỏ tín đồ là 1 toàn diện trong đó từng bộ phận nhỏng Mặt, Ðầu, Bàn Tay, Bàn Chân, Loa tai, Lưng...ph ản chiếu loại tổng thể là Con Người, đồng thời tổng thể con bạn ấy ũng phản nghịch chiếu từng phần tử của cơ thể-phản nghịch chiếu Tâm Sinh Lý, Bệnh Lý, Tình Cảm, Tính Cách của bé tín đồ qua nhiều vật dụng hình cùng Sinch Huyệt kh ác nhau . Ca dao Việt Nam bao gồm câu: 

"Những cô thắt đáy sống lưng ong

Vừa khéo chiều ck lại khéo nuôi con" hay 

"Giơ sống lưng Chịu đựng đòn" hoặc 

"Chìa sườn lưng cho những người ta đấm" 


Người Pháp cũng nói: "Avoir bon dos" (chỉ loại lưng tốt)

Lưng cùng với cái nhìn sắc sảo vào ca dao, sự vạc họa trong ngữ điệu và đường nét bao quát của ttiết Phản Chiếu không ngừng mở rộng phần làm sao đến ta thấy ngoài mặt, vẻ đẹp mắt, tâm sinch lý, b ệnh lý, tình yêu, tính phương pháp, sức Chịu đựng đựng với mục đích rường cột của việc sinh sống bé tín đồ. Nhìn từ bỏ góc nhìn này rõ ràng Lưng với các ý n ghĩa nhân văn, "y học tập vnạp năng lượng hóa", "y học tự nhiên" rộng cách nhìn thông thường. Chỉ bởi hai thứ hình: “vật dụng hình làm phản chiếu nước ngoài vi khung hình bên trên lưng” với “thiết bị hình phản bội chiếu các thứ trong ruột cơ thể bên trên lưng” trong những rộng 20 vật hình phản chiếu trên sườn lưng ta rất có thể nhận biết tương đối không thiếu những điều vừa trình diễn trên. 

Ðồ hình phản chiếu ngoại vi khung hình trên lưng: bao gồm 2 hình bạn chồng lên nhau, fan Nam thay thế đến Dương, tín đồ Nữ thay mặt mang đến Ấm. Cơ thể con tín đồ là sự đoàn kết Ấm Dương nằm gọn trên sườn lưng t ừ huyệt Ðại Trùy giữa đốt xương sống số (C7) cùng đốt xương sống Lưng (D1) cho huyệt Trường Cường khoảng chừng giữa đốt xương sống thuộc với lỗ đít. Trên kia kết cấu toàn bộ cơ thể cùng cấu trú c này được định vị một phương pháp rất là chính xác tự "lục phủ", "ngũ tạn g" đến các phần tử nước ngoài vi khung hình như: đầu, bản thân, chân, tay, mắt, mũi…Chính xác đến mức Khi khung người bị một triệu chứng căn bệnh nào đó như: bàn tay bị kia, các ngón tay co cụp ko ruỗi ra được, ta rất có thể mang dầu xoay là xoa vào vùng A1 với A2 (bàn tay trên lưng), rồi sử dụng điếu ngải cứu hơ nóng những điểm khớp ứng với những ngón tay, từng điểm khoảng một phút ít tức khắc bàn tay đang không còn kia, những ngón tay co choạc thông thường (ngôi trường phù hợp này theo nguyên tắc Ðồng Ứng), thì bàn tay bên trên khung người đang "đồng" với "ứng" với bàn tay trên thiết bị hình bội nghịch chiếu ngoại vi khung người bên trên sườn lưng. 


Trường vừa lòng đau đôi mắt đỏ ta rất có thể xoa dầu và dùng cây dò day ấn Sinch huyệt sinh hoạt vùng B1 (sau mồi nhử vai) hoặc vùng B2 (điểm tiếp ngay cạnh thân cổ với lưng). Hai vùng B1 với B2 là đôi mắt của cơ thể được bội phản chiếu lên lưng qua 2 đồ vật hình người Nam cùng fan Nữ. Day ấn vài ba phút ít mắt sẽ hết đỏ.  

Trường đúng theo bị thần gớm tọa, ta hoàn toàn có thể cần sử dụng cây lnạp năng lượng, lăn vùng (C) rồi sử dụng điếu ngải cứu giúp hơ lạnh (n ếu vùng này lạnh), hoặc dùng cục nước đá chườm lạn h (trường hợp vùng này nóng), ta sẽ sở hữu được điểm hút ít lạnh hoặc nóng sốt. Ðiểm hút ít nóng hoặc nóng bức (Sinch huyệt) này cũng là vấn đề nhằm trị vị trí đang nhói nhức bên dưới (mông). 

Nếu bị yếu ớt phổi hoặc tyên, ta chỉ việc xoa dầu vào vùng số 5 (phổi) cùng số 4 (tim) rồi dùng cây lăn, lăn vài phút ít làm việc kia. Sau đó rước điếu ngải cứu vớt hơ lạnh khoảng tầm 1 phút ít fan sẽ thức giấc apple, đầu sút nặng. Ðó là ta đang tác độn g vào vùng phản chiếu Phổi cùng Tim bên trên sườn lưng. Khi tác động cơ thể nhậy cảm vẫn tự điều chỉnh cho phổi cùng tlặng dần dần quay lại chuyển động bình thường.

 Bốn ngôi trường thích hợp kia tay, nhức đôi mắt, thần tởm tọa, yếu đuối phổi với tyên được chỉ ra làm tỉ dụ đến ta thấy b ên nào đau những thì day ấn, hơ lạnh (hơ bí quyết khía cạnh domain authority khoảng 1cm) bên đó nhiều hơn thế nữa, thậm chí day ấn, hơ rét bên ko đau nhằm trị bên đau, hơ điểm bên trên (không đau) chữa điểm bên dưới (đau) hoặc hơ rét, day ấn điểm phía bên ngoài để trị "lục phủ", "ngũ tạn g" bên trong. Ðó là ta vẫn áp dụng lý thuyết Ðồng Ứn g, Ðối Xứng, Trái-Phải, Trong-Ngoài, Trước-Sau...trong phnghiền biến dịch của Diện Chẩn vào cơ thể con n gười để chữa trị bệnh dịch trong phạm vi sống lưng. Tuy nhiên phần nhiều trường vừa lòng trên ta rất có thể làm cho nhiều lần trong ngày (sáng-trưa-tối) khiến cho chu k ỳ đ au không lập lại v à có tác dụng nhiều ngày tùy thuộc vào bệnh nặng tuyệt vơi, nhiều năm tốt mới phạm phải. 

Có người hỏi toàn bộ các bệnh trong cơ thể bé người dân có trị trên sống lưng được không? Câu hỏi thiệt độc đáo,công ty chúng tôi xin vấn đáp như sau:

Lưng làm phản chiếu tổng thể và toàn diện bé tín đồ cũng phải được hiểu theo tmáu Phản Chiếu-tức là những đồ dùng hình phản bội chiếu trên lưng lúc nào cũng tương xứng cùng với các thiết bị hình bội nghịch chiếu trên Mặt-Ðầu-Bàn Tay-Bàn Chân-Loa Tai...của Diện Chẩn. Mỗi Lúc cơ thể bị một triệu chứng căn bệnh nào đó (thời hạn cùng ko gian) triệu chứng dịch kia ứng cùng với đồ hình phản bội chiếu như thế nào bên trên cơ thể nhỏ bạn (tất cả ứng new tất cả hiện) thì thời điểm đó chữa trị theo đồ vật hình ứng với nó là rất tốt. Ðiều này giải thích được trường thích hợp cùng bị tê liệt bàn tay, co cụp các ngón tay ở người này trị theo thứ hình phản chiếu Lưng, ngơi nghỉ fan khác hoàn toàn có thể chữa trị theo đ ồ hình Mặt, hoặc làm việc tín đồ thiết bị tía lại trị theo đồ hình bội phản chiếu Bàn chân xuất xắc Loa tai…Bốn trường vừa lòng nêu bên trên nếu cần còn đề nghị kết hợp với ẩm thực kỹ thuật, luyện nội lực hoặc phối hợp với những vật hình phản chiếu không giống bắt đầu hy vọng tất cả công dụng cao. Vì nhỏ tín đồ là một sinc vật dụng sinh sống thể động, luôn luôn trở thành dịch như vạn vật thiên nhiên và chế tạo ra đồ, cho nên chỉ có một hệ làm phản chiếu độc nhất với cố định và thắt chặt là không ổn. 

Toàn bộ cách thức điều trị bệnh theo hệ làm phản chiếu bên trên Lưng phần đa không tồn tại sự can thiệp của thuốc thang cùng cũng chưa phải cần sử dụng đến klặng châm. Lưng phản chiếu khắp cơ thể con tín đồ, bạn cũng có thể xử dụng những điều khoản y học như cây lăn uống, cây cào, búa gõ (thất tinh châm), cây dò huyệt (là y rứa chữa trị bệnh tình của phưong pháp Diện Chẩn) thuộc điếu ngải cứu, dầu tảo là, cao Salonpas, viên nước đá…để xoa, chà, dán, hơ rét, chườm lạnh…bên trên sườn lưng vừa thuận tiện cùng có tác dụng thăng hoa các bộ phận củ a khung người giúp ta phòng với trị hồ hết bệnh xã g thường xuyên một phương pháp tác dụng. Chính do vậy ta rất cần được bảo đảm an toàn LƯNG vày "Lưng là Con Người".

 Diện Chẩn-Ðiều Khiển Kiệu Pháp Bùi Quốc Châu là phương pháp chữa trị bệnh dịch bắt đầu của cả nước ra đời vào năm 1980 tại TP..Hồ Chí Minh vày đơn vị nghiên cứu và phân tích y học dân tộc bản địa VN Bùi Quốc Châu phát minh. Ðây là cách thức chẩn đoán thù cùng chữa trị dịch qua domain authority vùng MẶT cùng body, ko sử dụng thuốc, ko cần sử dụng kyên, ko bắt mạch, chỉ sử dụng đa phần các nguyên lý y tế của phương thức nlỗi cây lăn, cây cào, búa gõ, que dò...ảnh hưởng lên những điểm với vùng tương ứng bên trên Đồ hình với những bộ phận mắc bệnh bên trên body toàn thân.

*

 Ttiết Phản Chiếu-tngày tiết cơ bản của phương thức mang lại rằn g rất nhiều triệu chứng vai trung phong sinc lý, bệnh lý, tình yêu, tính giải pháp của con bạn gần như được bộc lộ nơi diện mạo với toàn thân. Bộ khía cạnh bao gồm phương châm nhỏng tnóng gương phản bội chiếu, ghi nhận một giải pháp tất cả khối hệ thống, có tinh lọc mọi gì thuộc phạm vi con tín đồ sinh hoạt tinh thần tĩnh cùng hễ. Ttiết Phản Chiếu ứng dụng vào Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp đã tìm ra cùng xác lập rộng 20 Đồ hình bên trên vùng MẶT, rồi từ bỏ Mặt phản xuyên qua lại bên trên domain authority đầu, bàn tay, bàn chân, loa tai, lưng...cùng với số lượng Đồ hình tựa như điều đó, đồng thời cũng định vị được hàng trăm đ iểm sự phản xạ đặc trưng (có cách gọi khác là Sinch huyệt) bên trên Mặt.

 Pmùi hương pháp Diện Chẩn Bùi Quốc Châu ko hiện ra trực tiếp từ bỏ Ðông Y cùng Châm Cứu China mà lại khởi đầu từ kinh nghiệm dân gian với văn hóa truyền thống truyền khẩu toàn quốc qua sự phân tích mọi tinc hoa y học dân gian VN, y học tập cổ truyền, y học hiện đại, triết học Ðông phương thơm cộng với hầu như kiểm triệu chứng cùng bề mặt đều người mắc bệnh nghiện nay ma túy do chính người sáng tác điều trị trên trường cai ma túy Bình Triệu trường đoản cú đầu năm 1980. 

"Trông phương diện mà bắt hình dong", "Mồm sao nghêu vậy", "Ða mi vớ đa mao" ...nói lên côn trùng tương tác gì giữa các phần tử trên mặt với cơ thể? Sống mũi, sinh sống sống lưng, cổ tay, cồ bàn chân, cổ họng...gồm quan hệ ra làm sao với nhau? Các dấu hiệu bất thường xuất hiện thêm bên trên da phương diện nlỗi vệt nám, sẹo, nốt ruồi, tàn nhang...cho thấy những gì đã và đang xảy ra vào cơ thể? Tại sao tín đồ cả nước lại nói "nên ăn gì ngã nấy", Khi bị nút viên lại dán lá trầu vào ấn mặt đường, gồm chân thành và ý nghĩa ra sao? Những điều tưởng như bình thường cùng đơn giản dễ dàng ấy tron g cuộc sống đời thường đối với Bùi Quốc Châu lại đổi mới dữ kiện quý hiếm của Diện Chẩn- Ðiều Khiển Liệu Pháp và của cẳng chân lý khoa học.

 Chính câu "đồng tkhô cứng tương ứng-đồng khí tương cầu" vào Kinch Dịch đã hỗ trợ tác giả tìm thấy ttiết Ðồng Ứn g, tngày tiết sản phẩm nhì của cách thức. Nhờ thuyết này đã giúp tác giả lý giải được hồ hết điều vừa điều tra bên trên. Ttiết Ðồng Ứng cho rằng gần như gì giốn g nhau giỏi gồm hình dạng tương tự như nhau thì có quan hệ cùng nhau. lấy một ví dụ, sinh sống Mũi khớp ứng với sống Lưng đề nghị bao gồm contact cùng với sống Lưng (cùng ngược lại), khoang mũi tất cả ngoại hình giống như nhỏng mông, gờ ngươi gồm mẫu mã giống như nlỗi cánh tay đề nghị gồm liên quan đến cánh tay. Ụ cằm gồm dạng tương tự bọng tiểu buộc phải gồm liên quan đến bọng tè. Từ kia suy ra tác động ảnh hưởng vào gờ mi thì rất có thể chữa trị căn bệnh sinh sống cánh tay, tác động ảnh hưởng vào sống mũi thì hoàn toàn có thể trị dịch nghỉ ngơi sinh sống sườn lưng. Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp Bùi Quốc Châu không những làm cho giảm nhức h ay chữa trị phần đa chứn g bệnh thông thường nhưng thật ra nó còn có chức năng chữa trị được nhiều hội chứng bệnh khó khăn th uộc hệ thần tởm, hệ tiêu hóa, hệ tiết niệu, hệ tim mạch, hệ sinch dục, hệ tuần hoàn...Kết quả đã có được thường cao hơn dung dịch, châm kim, bnóng huyệt, xoa bóp xóm g thường. 


Chính tngày tiết này đã giúp tác giả tìm ra hàng loạt Đồ hình bên trên khung người một cách gấp rút với chính xác. Ðiều này không giống cùng với người sáng tác của khối hệ thống Vi châm nlỗi Túc châm, Nhĩ châm. Chính do không có hình thức Ðồng Ứn g buộc phải bọn họ không thể tìm thấy được một loạt Đồ hình phản bội chiếu.

 Từ ttiết Phản Chiếu cho ta xác định Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp là cách thức y học dân tộc bản địa Việt Nam tiến bộ, chưa hẳn y học tập truyền thống. Và vày vậy lúc kể đến Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp, tín đồ ta chỉ việc nhớ nhị điểm căn phiên bản là Đồ hình với Sinch huyệt. Đồ hìnhSinc huyệt đến ta đúc kết bốn điểm căn phiên bản của Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp không giống cùng với những phương pháp y học tập đã tất cả trên nhân loại sau đây:

 1/ Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp Bùi Quốc Châu ko dựa vào hệ Kinh Lạc của châm kim Trung Hoa nhưng dựa vào hệ Phản Chiếu (Reflexion) tức là một khối hệ thống các Đồ hình trên Mặt với Toàn Thân. Các hệ thống này không có vào y học tập tân tiến.

 2/ Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp Bùi Quốc Châu chưa hẳn là cách thức sự phản xạ theo nghĩa thông thường của sự phản xạ học tập cổ điển. Ðây là phương pháp làm phản x ạ đa hệ (Multisystem of Reflexion) vì chưng có rất nhiều Đồ hình không giống cùng với sự phản xạ học tập hiện thời bên trên trái đất thường xuyên gọi là Reflexologie tốt Microsystèmes de L"acupuncture vốn là sự phản xạ đối kháng hệ (nlỗi Nhĩ châm, Túc châm, Thủ châm chỉ một Đồ hình duy nh ất). Tạp chí y học Pháp Energie Sanngã số 19/1992 call Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp là Phản Xạ Học nước ta (Reflexologie Vietnamese).

 3/ Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp Bùi Quốc Châu đã vận dụng tinh thần thay đổi dịch của Kinh Dịch vào thực tế khám chữa cho nên vì vậy siêu biến đổi. Với quan điểm đó thì những vùng phản chiếu của khung hình ở da mặt, domain authority đầu, loa tai, cẳng bàn chân, bàn tay, lưng...gần như không thắt chặt và cố định. Do kia một huyệt, một Đồ hình bội phản chiếu hoàn toàn có thể trị các dịch với ngược chở lại những huyệt, nhiều Đồ hình chỉ chữa một dịch. Ðây là điểm khác hoàn toàn căn uống bản thân Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp cùng với các phương pháp y học tập vẫn tất cả trước đó trên thế giới.

 4/ Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp Bùi Quốc Châu không cần sử dụng klặng châm, không sử dụng dung dịch, ko bắt mạch khi chữa trị bệnh nlỗi y học cổ tru yển hay châm kim. Do kia tính bình yên gần như tuyệt đối, ít tốn kém để cho cách thức rất có thể "phát triển thành n gười dịch thành tín đồ chữa dịch đến bao gồm mình". Ðây được xem như là chiến thuật lạ mắt nhất mà lại những cách thức y học bên trên quả đât không có.